Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Ưu nhược điểm của Điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic

Hiện nay trên thị trường có nhan nhản các loại điều hòa, người tiêu dùng nếu không biết lựa chọn loại điều hòa của hãng nào là tốt và công suất như nào là phù hợp cho gia đình sẽ rất dễ bị "tiền mất tật mang". Bài hôm nay tôi sẽ nêu ra ưu và nhược điểm của hai loại điều hòa thường dùng và tốt nhất hiện nay đó là điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic :

1. Điều Hòa Daikin :

   - Ưu điểm :
 Là công ty uy tín của Nhật, sản xuất bằng công nghệ inverter tiết kiệm điện và rất dễ chịu thoải mái cho mọi lứa tuổi. Mẫu mã mang tính chất cổ điển và chất lượng khá bền. Đặc tính tiết kiệm điện và hiệu quả cho việc sử dụng máy trong thời gian dài.
          
Điều hòa Daikin
Điều hòa Daikin inverter
Dàn nóng, dàn lạnh và máy nén đều chạy êm nhẹ, không phát ra tiếng ồn. Vì thế, dù bạn sống ở khu dân cư đông đúc yêu cầu ít tiếng động hay căn phòng có trẻ nhỏ ngủ đều thích hợp lắp đặt loại điều hòa này. Hiện nay, dòng điều hòa nhiệt độ daikin inverter được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, khả năng làm lạnh nhanh, tạo sự thoải mái cho người dùng nên đã ngay lập tức trở thành dòng điều hòa bán chạy trên thị trường. Hầu hết các loại điều hành trên thị trường Việt Nam đều bảo hành 1 năm, riêng Daikin bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm cho block nén khí. Điều hòa Daikin nhập từ Thái Lan đảm bảo chất lượng chính hãng,bền. 
   - Nhược điểmChính vì những ưu điểm như thế nên điều hòa Daikin chỉ tập trung vào các hệ thống lạnh lớn như lạnh công nghiệp và lạnh thương nghiệp. Daikin không chú trọng vào mảng dân dụngCác loại máy dân dụng công suất nhỏ của Daikin thường có cấu tạo khá phức tạp vì thế khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.

2. Điều hòa Panasonic :

 - Ưu điểm :
Ưu điểm sản phẩm của hãng Panasonic được xác định đứng hàng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh, độ bền và độ êm tuyệt đối. Các sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn luôn duy trì cảm giác dễ chịu. Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt. Sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó.
+  Dàn tản nhiệt ngoài trời có tác dụng chống lại sự ăn mòn ngoài trời. Ưu điểm nổi bật đó là nhà sản xuất còn nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống gỉ sét bên ngoài.
Điều hòa Panasonic
Điều hòa Panasonic
Nhược điểm:
+ Nguồn gốc điều hòa nhiệt độ Panasonic khó xác định thật giả. Nếu là nhập khẩu từ Malaysia thì có chất lượng tốt, máy êm, làm lạnh sâu, nếu là hàng Trung Quốc thì chất lượng kém hơn. Tuy nhiên, trên thị trường, điều hòa Panasonic hàng Trung Quốc dán mác và bán theo giá hàng Malaysia rất nhiều.
+ Giá thành điều hòa Panasonic cao hơn so với điều hòa Daikin. Ví dụ: Daikin công suất 9.000 BTU giá khoảng 12 triệu, Panasonic cùng công suất có giá hơn 14 triệu; điều hòa Panasonic công suất 12.000 BTU có giá gần 15,8 triệu trong khi điều hòa Daikin công suất 12.000BTU cùng công suất có giá gần 15 triệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét